Unexpected song

Vậy là lại thêm một tuổi rồi. Cuộc sống của mình trong mấy tháng qua đã thay đổi rất nhiều, không cần phải đợi tới thời khắc chiếc kim đồng hồ nhích qua con số 12 lần đầu tiên cho ngày hôm nay. 6-12. 18. Những con số đẹp đấy chứ, nhưng dường như tâm hồn mình đã có một cái gì đó kém nồng nhiệt hơn ngày hôm qua, tháng qua và năm qua. Mình không còn nghĩ ngợi nhiều về bước ngoặt ấy, mình thấy nó sao cũng bình thường, có khi còn bình thường hơn 16 hay 15. Sao vậy?

Thời điểm mình viết entry này đang rất thanh bình. Ô cửa sổ mở ra giếng trời cạnh phòng mình tuôn vào một dòng ánh sáng mỏng của buổi sớm, toàn một màu trắng tinh sương, như nơi thượng nguồn của một con suối. Thế nhưng bất chợt, vẳng từ đâu một vài tiếng la ó, nhiếc móc của những ai đó bên ngoài. Và cảm hứng đang là một ly nước đầy liền bị hắt xuống không thương tiếc, như biết bao lần trong thời gian qua. Mình không chắc mình sẽ còn dám uống tiếp những ly nước như vậy trong thời gian tới…

__________________

Vừa mới đi dạy kèm cho cậu học trò kém mình 3 tuổi. Coi như một sự thực tập cho ngày mai. Sau đó thì ghé tiệm đĩa, nghe qua một vài đĩa New Age để thử xem cái cảm giác (theo những gì mình đọc) nương theo âm nhạc để hòa mình vào vũ trụ, vào thinh không là như thế nào. Tuyệt vời, nó khiến tâm hồn mình trở về những ngày xưa cũ, không phải với những ký ức, mà là với những cảm xúc ban sơ, những dây đàn nội tâm mà chỉ cần một cơn gió thoảng qua là nốt nhạc sẽ bay bổng.

Ừ thì mình đã thay đổi rất nhiều. Có rất nhiều việc mới một năm trước thôi mình sẽ không thể nào làm được, thì giờ mình đã làm. Nhưng ngược lại có những thứ nghĩ là mình đủ khả năng, cuối cùng lại không. Mình đã từng luôn muốn là một con người hoàn hảo! Từ một con người hướng nội, và từng tự hào là một con người hướng nội, mình đã thử hướng bản thân ra bên ngoài trong suốt thời gian qua, để rồi trở thành một con người hoàn toàn xa cách với ngày xưa. Và dĩ nhiên chẳng có gì là hoàn hảo. Trở về, hay đi tiếp? Bạn bè cũng thay đổi như ta, một vài người dù đã rất thân, giờ chỉ còn là bạn trên danh nghĩa (dù thấy rất tàn nhẫn, nhưng thực sự là như vậy)

Những nốt tang bồng của tango, mình vẫn thích. Nhưng những nốt phiêu linh không lường trước được của jazz, mình đã thấy “sợ” rồi. Hiện tại bây giờ, một điều mình đã không thể ngờ trong quá khứ. Con đường mình chọn đã sai ư? Hãy cứ làm một thi sĩ bình thường, và một Phạm Duy Fan, và từ bỏ những chân trời mới khám phá sau này, vì tâm hồn ta quá hạn hẹp hay sức ta còn chưa tới? Đời vẫn luôn là một bài ca không đoán trước được. “Like an unexpected song, that only we are hearing”.

Sẽ có những người thấy mình vẫn như xưa, hoặc mong mình vẫn như xưa. Nhưng thôi vậy, không thể làm vừa lòng hết mọi người. Mình sẽ thử tiếp tục chơi bản nhạc không đoán trước được này thêm một thời gian nữa xem sao.

Hãy thử đi trên cả hai sợi dây của hiện thực và mộng du, cho đến khi nào ta thực sự làm gió!

5 Responses to “Unexpected song”

  1. Nguyên Anh Says:

    Chúc mừng sinh nhật em, Tiểu Đăng !!!
    Một bước ngơặt phải không ? Có rất nhiều thứ đã thay đổi làm chúng ta ” kém nồng nhiệt hơn ngày hôm qua”.

    Một sinh nhật bình yên nhé !
    Một cuối tuần bình yên nhé !

  2. JOHNY LUU Says:

    Hahahaha!! 18 tuoi rui!!! Gia rui!!

  3. Lãng... Says:

    Happy…happy…happy…!

  4. Bi Lắc Says:

    “ở đâu có lớp trưởng ở đó có mẫn nhi” kìa hahah
    hum wa sinh nhật trùm trưởng hả, trùi ui j ma trog lop ko nghe rình rang j hết..HAPPY BIRTHDAY!..
    kì quá kì quá..
    àh cho tui thêm lời mẫn nhi trên kia nha… già sẵn rùi ko còn gì để già mà già nữa mà già zới hổng già … kaka
    vậy thui chúc già làng 08a hết già và chóng trẻ he …hehe

  5. Đêm của Sun Says:

    Bạn của tôi mới 18 thôi mà, đang sống là đã hay🙂

Leave a Reply

