Bỏ ngỏ

Kể từ ngày hôm nay, mình sẽ tạm nghỉ blog một thời gian. Có lẽ sau tháng 7 sẽ viết lại. Trong thời gian đó, blog Phạm Duy Fan vẫn để ngỏ, chào đón các bạn yêu nhạc Phạm gần xa.

Mình để ý mỗi khi add blog ai, mọi người hầu hết chỉ lướt qua những entry đầu. Đó là một thiệt thòi lớn, bởi biết đâu những entry rất lâu hoặc rất xa kia – một thời – lại có chiều sâu hoặc điểm thú vị hơn những entry hiện thời (blog là tùy hứng mà!). Do đó trong entry cuối này, mình muốn giới thiệu một vài đường dẫn trong BLOGROLL và HIGHLIGHTED POSTS của mình – dù có cái đã rất cũ rồi nhưng với những ai chưa đọc thì bản chất của chúng là “mới”!

1. Dream Studio: Entry này lấy bên blog anh [H]UY!, bao gồm rất nhiều CD của Dream Studio mà bây giờ hiếm mà tìm được bên ngoài (dù đất Sài Gòn không thiếu những tiệm đĩa xưa lẫn đĩa lậu!). Giọng ca chính là Duy Quang, Thái Hiền, Thái Thảo… tuy nhiên không phải CD nào cũng hát nhạc Phạm Duy.

2. Những giây phút cuối của bà Thái Hằng: Những kỷ niệm về nữ ca sĩ Thái Hằng, vợ nhạc sĩ Phạm Duy. Đám ma của bà, những lời tiếc thương, những tấm ảnh gia đình, hai bài hát nhạc sĩ viết tặng vợ… Entry này mình tập hợp và chắt lọc từ trang web của chính nhạc sĩ trên Saigonline nên nội dung và đường dẫn rất phong phú.

3. Nhạc Phạm Duy trên cvạ9.net: Những trang web, forum về nhạc Phạm Duy thì nhiều lắm. Nếu bạn muốn nghe gần như đầy đủ nhạc Phạm Duy thì có thể vào trang Đặc Trưng hoặc Saigonline, tuy nhiên chất lượng chênh lệch nhiều và nhìn chung là không cao. Trang trên đây thì đặc biệt, bạn có thể download cả 3 trường ca Mẹ Việt Nam, Con Đường Cái Quan, Hàn Mặc Tử, cùng với tổ khúc Bầy Chim Bỏ Xứ, Đạo Ca, Thiền Ca, Rong Ca… với chất lượng tốt.

4. Blog nhạc Tiền ChiếnBlog Phạm Duy Fan bên Blogger: Hai đường dẫn này mình gộp chung vì 2 blog này gần như… sắp chết. Blog Nhạc Tiền Chiến là do một phút hứng lên lập ra, đã bị bỏ không một lần, gần đây lại cùng anh Khoa, Kiệt, nhóc Hiển, Khôi… cố vực dậy nhưng nó đã… ngã gục lần hai. Còn blog Phạm Duy Fan bên Blogger thì cũng do mình viết – các bạn để ý là đã mất vế “Tiểu Đăng” đi rồi – tuy nhiên không thu hút lắm (vì dịch vụ lạ? hay nội dung nghèo nàn?) có điều blog này hay ở chỗ có thể comment mà không cần đăng nhập.

5. Một bài phỏng vấn và ba bản dịch: Đều là của mình – dù là dưới tên Đăng Trình hay Nam Phong. Bài phỏng vấn là kỷ niệm lần gặp gỡ đầu tiên của mình với nhạc sĩ tại nhà riêng. Nếu bạn nào “tò mò” về “phương cách” mình biết được nhà ông, có thể tìm trong entry “Hai lời ước vu vơ“. Còn ba bản dịch tiếng Anh là của bài Nghìn Trùng Xa Cách, Tình CaNgày Đó Chúng Mình. Trong đó bản thứ 3 là mình hài lòng nhất, kỳ đó cũng do là bắt đúng mạch cảm xúc mà viết. Mọi người ai có góp ý riêng về ba bản dịch này có thể liên hệ nam_phong@hotmail.com.

___________________

Tạm thời là xong, các bạn có thể tự xem thêm. Trước khi ngưng, mình muốn gởi lời chào tới tất cả mọi người và cảm ơn đã ủng hộ cũng như góp ý cho blog Phạm Duy Fan trong thời gian qua.

Đặc biệt, hôm nay là sinh nhật của 2 người anh (28-2), mình muốn gởi lời cầu chúc sức khỏe, đam mê và hạnh phúc trong cuộc sống, hy vọng họ sẽ đọc được!

Tags:

4 Responses to “Bỏ ngỏ”

  1. Đồng xanh Says:

    anh chúc em học tốt và đạt được nhiều mơ ước trong mùa hè này. Không có blog em anh sẽ nhớ nhiều lắm dù chỉ mới quen không bao lâu.

  2. [H]UY! Says:

    sao vay em??Cu tiep tuc blogging deu dan di em…co chuyen gi ma xa roi the gioi blog the….hay em cu suu tam roi cut-paste cung ukie ma:)

  3. aristotle Says:

    good luck for everything!!!

  4. Yuppie Says:

    nhìu thông tin hay. Tks!

Leave a Reply

