Một thế giới đầy nguy hiểm

“Thế giới” – từ này xuất hiện một cách thường xuyên trên báo đài, nhưng khi đặt nó một cách riêng rẽ trong tâm trí thì có biết bao nhiêu là ý nghĩa.
Và cũng có biết bao nhiêu là thế giơí, thế giới thực, thế giới ảo, thế giới tâm tưởng… thế giới nào cũng có cái nguy hiểm riêng cả. Ở đây tôi chỉ muốn nói về thế giơí ảo, tức là Internet.
Thật ra là tôi sắp sửa phàn nàn hơi nhiều về các dịch vụ của Yahoo! Nhưng như thế thì hơi… vô ơn vì nhờ Yahoo! mà tôi mới lập được blog Phạm Duy Fan này (và một số blog nữa) trong tình trạng… tài chính eo hẹp. Do đó, trước tiên là phải cám ơn Yahoo!, nhờ blog mà tôi mới kết thêm được nhiều người bạn như AK, Minh Huy, Thế Hiển, Vô Danh… (dù đôi khi họ khiến mình phải… “suy nghĩ”, nhưng cũng vui, và nhất là với lòng “yêu mến vô bờ” của một người viết văn thì việc thêm nhiều bạn đồng nghĩa với việc cuộc sống thêm nhiều màu sắc) Và hơi đặc biệt một chút, từ khi viết blog tôi cũng dần dà biết thế nào là “cạnh tranh” hay một cái gì tương tự vậy, nghĩa là sẽ bận tâm nhiều về những page view và comment, sẽ có những entry viết cho nhiều người khác chứ không chỉ mỗi riêng mình.

Nhưng, ôi thôi, trở lại với những gì tôi đã nói, đây cũng là một thế giới khá nguy hiểm. Một phần vì ta đã đặt nhiều tình cảm thật của mình vào trong đó. Một lời nói làm mích lòng ai, tôi tìm mọi cách để xin lỗi. Đôi khi Yahoo! trở chứng, comment tự nhiên mất đi, thế là tôi chẳng biết phải nói sao với người đã viết comment ấy. Dạo gần đây tôi còn phát hiện trên Internet virus và hacker nhiều vô số kể (từ khi năng lướt web hơn!) Có khi đang chat mà xoạch một cái, status message hóa thành một câu rất tục tĩu (“Ê tụi bay ơi, coi có con nào… -> Không dám đọc tiếp!!) Và có khi entry của mình bộc lộ cái tôi hơi quá, đụng chạm với những… cái tôi khác, hoặc khiến ai đó hiểu lầm tưởng rằng mình xách mé họ, châm chích ai… Và đáng lẽ ra mình không cần để ý làm gì, tất cả là ảo mà, tên này là ảo, chữ này là ảo, click vài cái là có thể tiêu biến cả ngay. Thì ta lại phải đắn đo, suy nghĩ nữa. Thế giới này nguy hiểm bởi chính ta?

Tags:

One Response to “Một thế giới đầy nguy hiểm”

  1. Tèo Bảnh Says:

    Khen một cái đi, viết hay! Tại sao thế giới này (internet) nguy hiểm? Tại vì mình cố cho nó là ảo, trong khi nó có đầy đủ các đặc điểm của một thế giới thật, rồi sau đó mình lấn cấn giữa cái ảo và cái thật, hahaha…

    Nhiều lần bực mình Yahoo không chịu nổi, nhưng nghĩ lại, nó cho mình free service mà, mình có mất gì đâu mà đòi chửi nó.

Leave a Reply

