Người già vui

Bữa nay chợt phát hiện ra 2 niềm vui “đặc biệt” của người lớn tuổi trong gia đình mình

– Thứ nhất, luôn thích thú trước những thành quả của cháu nhỏ trong nhà, nhiều khi nói quá lên. Rõ ràng nhất là vụ mình có thơ đăng trên báo của Hội nhà văn, bà ngoại kể với bà mợ sao, bây giờ mình tự nhiên được… đặt chân trong Hội nhà văn, thậm chí là chủ bút, sống được bằng tiền viết văn í ẹ. Dù sao thì mình cũng rất vui, tình thương quá xá cỡ này cũng là động lực để mình sống tốt, học tốt và viết tốt

– Thứ hai, thường dúi cho cháu vài chục ngàn tiêu vặt, dù bản thân thì rất tằn tiện, chẳng dư dả gì. Có lần đang ngồi nói chuyện bà mợ đưa cho mình tờ 20 đô, mình để đó chưa kịp cất, bà đã quay sang dì bảo: Tụi trẻ bây giờ nó chê tiền kìa! Nhờ đó, mình mới hiểu được rằng “nhận” cũng là một cách đem lại hạnh phúc cho người khác.

===============

TB: Ai muốn tui “đem lại hạnh phúc” giống trên đây, đề nghị liên lạc ngay

3 Responses to “Người già vui”

  1. Đêm của Sun Says:

    Còn niềm vui nhận được sự chia sẻ thời gian từ con cháu nữa chứ?😉

  2. Khoabankies Says:

    Anh chì thích 20000 ($) thôi ^_^

  3. Tiểu Đăng - Phạm Duy Fan Says:

    @Đêm của Sun: Đúng, và còn nhiều niềm vui khác nữa, như họp bạn, đi lễ chùa, nhà thờ… Trình chỉ kể 2 cái “đặc biệt” vừa mới phát hiện ra thôi😀 Mai mốt về già (nghĩ xa quá!) Trình sẽ bổ sung thêm… chat và viết blog (và spam blog người khác!) >.<

Leave a Reply

